Trang

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Kiên Giang: Dân khiếu nại cơ sở nuôi chim yến

NDĐT - Rất nhiều hộ dân ở Kiên Giang đã có đơn khiếu nại gửi đến chính quyền địa phương vì việc nuôi chim yến đã làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống.
Thời gian gần đây, phong trào nuôi yến ở Kiên Giang tự phát mạnh ở nhiều địa bàn dân cư thuộc TP. Rạch Giá, thị xã Hà Tiên và một số huyện. Chỉ tính riêng tại TP. Rạch Giá đã có trên 100 cơ sở nuôi chim yến mọc lên, tăng đến 60 cơ sở so với cuối năm 2010. Các cơ sở nuôi chim yến tập trung phần đông tại khu đô thị lấn biển mở rộng TP. Rạch Giá.
Hàng ngày, nhất là vào buổi chiều, chim yến bay về khu vực này rất đông và tiếng kêu của chúng gây ra âm thanh rất khó chịu. Không những vậy, để dẫn dụ chim yến về, các cơ sở phải gắn máy phát ra âm thanh của chim yến suốt ngày đêm.
Nhiều người sống tại khu vực này cho biết, họ rất bực bội vì nạn ô nhiễm môi trường sống do phân chim yến gây ra và nạn ô nhiễm tiếng ồn do tiếng kêu của yến cũng như âm thanh từ máy phát ra.
Người dân đề nghị, nếu đồng ý cho các cơ sở tiếp tục nuôi chim yến trong khu dân cư, chính quyền địa phương cần giời hạn thời gian phát tiếng kêu ở các cơ sở, buộc các cơ sở cam kết bảo vệ môi trường, có biện pháp khắc phục, hạn chế những tác động xấu ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của người dân.
Chủ tịch UBND TP. Rạch Giá Phạm Hoàng Nam cho biết, thành phố sẽ có văn bản đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang giữ nguyên hiện trạng những cơ sở nuôi chim yến trên địa bàn thành phố, đồng thời buộc các chủ cơ sở phải cam kết bảo vệ môi trường.
TP. Rạch Giá sẽ không cấp phép cho các hộ xây dựng cơ sở mới để nuôi chim yến và không cho cải tạo, cơi nới nhà ở để nuôi yến trong các khu dân cư tập trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét